สวัสดีครับ นานๆจะตั้งกระทู้ที เพราะสงสัยเหลือเกินว่าทำไม AIS ไม่อนุญาตให้ Call Center รู้ stock iPhone ในแต่ละสาขา
ผมเป็นลูกค้า AIS มาเป็นสิบปี และก็ไม่คิดว่าจะย้ายค่ายไปไหนนะครับ แต่สงสัยกับการเริ่มวางจำหน่าย iPhone หลายรุ่นแล้ว
คุณประชาสัมพันธ์ว่า เริ่มจำหน่ายทั้งสองรุ่นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 3 พ.ย.
พอผมโทรไปถาม Call Center ก็ยืนยันว่า วันที่ 3 walk in เข้าไปซื้อได้เลย
เมื่อเช้าผมพยายามโทรไปเบอร์สาขา Intouch Tower เพราะเปิดเช้าที่สุดเพื่ออยากจะสอบถามแค่ว่า "มี iPhone 6 Plus หรือไม่"
ไม่ได้หวังว่าจะได้คำตอบว่ามีจำนวนแต่ละเครื่องเท่าไหร่ แค่ขอให้รู้ว่ามี จะได้ไม่เสียเวลาไป
ปรากฎไปถึง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า 6 Plus ของยังไม่เข้านะครับ ตอบไม่ได้ว่าจะเข้าเมื่อไหร่ด้วย
เงิบไปแป๊บนึง บอกจำหน่ายทั่วประเทศ walk in ได้เลย แต่ไม่บอกว่า 6 Plus ยังไม่เข้า, ไม่ให้ถาม stock, ไม่รับสายที่สาขาซึ่งจะได้ถามก่อน
คุณแจ้ง Call Center แค่ว่า "ไม่ทราบว่าคุณ...สะดวกที่สาขาไหนคะ" ซึ่งผมว่าหากลูกค้ามีความต้องการจะซื้อ เค้ายอมไปสาขาที่ไม่สะดวกครับ
แต่ขอให้รู้ "ว่ามีหรือไม่มี" ไม่ใช่บอกให้ลูกค้า walk in เข้าไปเอง, โทรเข้าสาขาก็ติดต่อใครไม่ได้
โอเค ผมมีประสบการณ์จากปีก่อนๆที่ Call Center แจ้งว่า ไม่สามารถตรวจสอบ stock ของ iPhone ในแต่ละสาขาได้
ผมพยายามทำความเข้าใจ แต่ก็ยังไม่เข้าอยู่ดีว่า การทำ stock online ทั่วถึงกันมันทำไม่ได้หรือเป็นกลยุทธ์อะไรหรือครับ
ทำไมต้องให้ walk in ไปตายเอาดาบหน้า ไม่เข้าใจ
งงกับการซื้อ iPhone 6 Plus กับ AIS ที่ shop
ผมเป็นลูกค้า AIS มาเป็นสิบปี และก็ไม่คิดว่าจะย้ายค่ายไปไหนนะครับ แต่สงสัยกับการเริ่มวางจำหน่าย iPhone หลายรุ่นแล้ว
คุณประชาสัมพันธ์ว่า เริ่มจำหน่ายทั้งสองรุ่นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 3 พ.ย.
พอผมโทรไปถาม Call Center ก็ยืนยันว่า วันที่ 3 walk in เข้าไปซื้อได้เลย
เมื่อเช้าผมพยายามโทรไปเบอร์สาขา Intouch Tower เพราะเปิดเช้าที่สุดเพื่ออยากจะสอบถามแค่ว่า "มี iPhone 6 Plus หรือไม่"
ไม่ได้หวังว่าจะได้คำตอบว่ามีจำนวนแต่ละเครื่องเท่าไหร่ แค่ขอให้รู้ว่ามี จะได้ไม่เสียเวลาไป
ปรากฎไปถึง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า 6 Plus ของยังไม่เข้านะครับ ตอบไม่ได้ว่าจะเข้าเมื่อไหร่ด้วย
เงิบไปแป๊บนึง บอกจำหน่ายทั่วประเทศ walk in ได้เลย แต่ไม่บอกว่า 6 Plus ยังไม่เข้า, ไม่ให้ถาม stock, ไม่รับสายที่สาขาซึ่งจะได้ถามก่อน
คุณแจ้ง Call Center แค่ว่า "ไม่ทราบว่าคุณ...สะดวกที่สาขาไหนคะ" ซึ่งผมว่าหากลูกค้ามีความต้องการจะซื้อ เค้ายอมไปสาขาที่ไม่สะดวกครับ
แต่ขอให้รู้ "ว่ามีหรือไม่มี" ไม่ใช่บอกให้ลูกค้า walk in เข้าไปเอง, โทรเข้าสาขาก็ติดต่อใครไม่ได้
โอเค ผมมีประสบการณ์จากปีก่อนๆที่ Call Center แจ้งว่า ไม่สามารถตรวจสอบ stock ของ iPhone ในแต่ละสาขาได้
ผมพยายามทำความเข้าใจ แต่ก็ยังไม่เข้าอยู่ดีว่า การทำ stock online ทั่วถึงกันมันทำไม่ได้หรือเป็นกลยุทธ์อะไรหรือครับ
ทำไมต้องให้ walk in ไปตายเอาดาบหน้า ไม่เข้าใจ